Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Bạn có biết điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối?

Nếu bạn ăn chuối thường xuyên điều gì sẽ xảy đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay bây giờ để biết thêm nhiều điều bổ ích.
Theo Men's Fitness, trong chuối chứa nhiều kali, giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao và đột quỵ. Một quả chuối trung bình chứa hơn 400 mg kali, rất tốt cho người vận động nhiều, đặc biệt là ở nam giới hay những người có tỷ lệ mắc huyết áp cao lớn hơn so với nữ giới.

Bạn có biết điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối?

Giảm đột quỵ

Theo một vài nghiên cứu mới đây thì nếu bạn ăn chuối đều mỗi ngày, nguy cơ đột quỵ của bạn giảm dần xuống chỉ còn 50%, vậy tại sao lại không ăn chuối nhỉ?

Chữa lành vết thương

Nhiều thực phẩm có thể làm cho tình trạng loét vết thương, hay lâu khép miệng trên cơ thể nặng hơn. Nhưng, chuối đốm có kết cấu mềm, dễ dàng đi qua đường tiêu hóa để cung cấp các dưỡng chất cần thiết khiến cho vết thương mau chóng lành hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Thành phần trong chuối có chứa sắt nên có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Ngăn ngừa trầm cảm

Trong chuốichứa nhiều tryptophan là acid amin có tác dụng trong việc sản xuất ra serotonin. Vì thế, ăn chuối có thể hạn chế chứng trầm cảm.

Bạn có biết điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối?

Tốt hơn cho hệ tiêu hóa

- Nhuận tràng: Chất xơ phong phú trong chuối sẽ có côlng dụng nhuận tràng, giảm táo bón. Với những người mắc bệnh táo bón kinh niên, nếu mỗi tối trước khi ngủ ăn 1 quả chuối thì bệnh tình sẽ thuyên giảm.

- Hỗ trợ trị chứng tiêu chảy: Chất pectin ẩn giấu nơi quả chuối sẽ làm hạn chế chứng tiêu chảy và làm giảm nguy cơ ung thư ruột. Bên cạnh đó, chuối còn có công dụng kích thích tái tạo niêm mạc dạ, làm tăng tiết dịch nhầy, giảm acid ở những chỗ loét và làm lành các vết loét trong dạ dày.

Tốt cho não bộ

Ăn chuối đều đặn giúp năng lực học tập được cải thiện và phòng ngừa chứng suy giảm trí nhớ ở người già. Chất kali trong chuối sẽ giúp trí não hoạt động một cách linh hoạt, tốc độ truyền thông tin lên não cũng nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét