Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Một số mẹo vặt đơn giản giúp bạn luộc thịt lợn ngon và ngọt hơn

Thịt lợn (hay được gọi là thịt heo) luộc là món ăn rất quen thuộc trong bữa ăn mỗi ngày của người việt Nam. Với món lợn luộc bạn có thể ăn kèm rau sống và nước mắm, giá chua hay tôm chua đều tạo nên vị rất ngon. Vì vậy, tin tức ngày mới sẽ tư vấn cho các bạn mẹo vặt đơn giản giúp bạn luộc thịt lợn ngon nhé.

Cách luộc thịt lợn ngon

Điều này rất quan trọng vì nếu bạn chọn phải loại thịt lợn kém tươi hay thịt là thịt lợn sề, lợn bệnh thì chắc chắn món thịt lọn luộc của bạn sẽ không ngon rồi. Vì vậy khi chọn mua thịt lợn bạn cần chú ý, thịt lợn ngon phải có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, ấn vào thấy hơi ấm và vết lõm do hành động ấn tay sẽ nhanh chóng biến mất vì có sự đàn hồi, da mỏng, thớ thịt săn chắc.

Một số mẹo vặt đơn giản giúp bạn luộc thịt lợn ngon và ngọt hơn


Tuyệt đối không chọn mua thịt lợn kém chất lượng với các biểu hiện như: có mùi tanh, có màu xám nhạt hoặc mùi khó chịu, miếng thịt nhìn không khô ráo mà ẩm ướt, khi chạm vào thấy lạnh và màu trắng bệch là thịt đã được để trong tủ lạnh thời gian dài, lớp mỡ dưới da có những đốm màu trắng đục như vậy rất gây hại tới sức khỏe, đặc biệt với thịt có da dày, màu đỏ đậm thì bạn không nên mua vì có thể là thịt lợn sề hoặc lợn bệnh, có khi là thịt ngâm hóa chất độc hại nhé.

Cách luộc thịt lợn ngon

Món thịt lợn luộc mặc dù quen thuộc, đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện và tưởng chừng như bất kỳ ai cũng có thể làm được, nhưng làm thế nào để có đĩa thịt lợn ngọt ngon đúng chuẩn, thịt vừa chín tới, miếng thịt trắng đều, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Hãy thử những cách luộc thịt lợn ngon sau đây:

– Luộc sơ thịt: Đây là bước quan trọng vừa có công dụng “làm sạch” thịt vừa giúp cho món thịt lợn luộc ngọt ngon hơn nhiều. Sau khi rửa sạch và để thị ráo, bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nồi cùng với  1 muỗng giấm gạo, 1 muỗng muối, đun sôi xong thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước và rửa lại thịt bằng nước lạnh;

– Tiếp tục cho một lượng nước vừa đủ + 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập + ½ thìa muối + ½ thìa hạt nêm vào nồi, khi nước sôi thì thả thịt vào luộc, nếu miếng thịt to bạn có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín;

– Khi nước đã sôi tầm 10 phút bạn sử dụng đũa để thử thịt, nếu thịt còn ra nước màu hồng thì tiếp tục đun thêm 5 phút nữa, còn nếu thịt chín thì chiếc đũa xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Một số mẹo vặt đơn giản giúp bạn luộc thịt lợn ngon và ngọt hơn

Bí quyết cho món thịt lợn luộc đẹp mắt hơn

Sau khi luộc thịt, nếu bạn không biết cách bảo quản, làm nguội và thái thịt thì món thịt lợn luộc của bạn cũng sẽ không ngon. Vì thế bạn cần chú ý:

– Khi thịt lợn được luộc chín, bạn nên cho ngay vào một cái bát lớn đựng nhiều nước lọc lạnh, làm như vậy thịt sẽ không bị thẫm màu và khô;

– Đợi thịt nguội, bạn vớt ra, sử dụng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mỏng và không bị dai, ngọt ngon hơn nhé.

Một số mẹo vặt đơn giản giúp bạn luộc thịt lợn ngon và ngọt hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét